0968226368
Tầng 3, Tòa nhà 137 Bà Triệu, TP Hải DươngGiỏ hàng Đăng nhậpĐăng ký

Tối Ưu Hiệu Quả Doanh Nghiệp Với Huấn Luyện Tại TOPCEO

Mọi doanh nhân cần một người huấn luyện đồng hành. Dù quy mô công ty ra sao, với vai trò chủ doanh nghiệp, luôn cần nâng cao năng lực lãnh đạo, xây dựng chiến lược, lập kế hoạch, quản lý hoạt động, thấu hiểu và kiểm soát bản thân, đồng thời cân bằng mọi khía cạnh.

Huấn luyện doanh nghiệp mang lại lợi ích to lớn từ phát triển cá nhân cho đến tăng cường lợi nhuận cho tổ chức. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất của từng thành viên trong tổ chức, giúp lãnh đạo trở nên tự động, có chiến lược và định hướng cho toàn bộ hệ thống doanh nghiệp.

Huấn luyện doanh nghiệp là cách tuyệt vời để phát triển từng cá nhân như từng "bánh răng" trong bộ máy tổ chức, tạo nên một tổ chức hiệu quả.

Dưới đây là 5 lợi ích mà tổ chức đạt được khi đầu tư vào huấn luyện lãnh đạo:

Phát triển văn hóa công ty

 

Văn hóa tổ chức là bản sắc, niềm tin và giá trị cốt lõi của nó. Nó có thể được thể hiện qua các quy tắc viết hoặc hành vi không viết, định hướng cho nhân viên, và đó là yếu tố quan trọng đánh giá mức hài lòng của họ. Văn hóa tổ chức chính là lý do khiến nhân viên muốn ở lại và cam kết với công ty, và nó có sự ảnh hưởng trực tiếp đến thành công hoặc thất bại của tổ chức, được thể hiện qua hành vi của các lãnh đạo.

Huấn luyện doanh nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và củng cố văn hóa tổ chức mạnh mẽ. Quá trình huấn luyện giúp các lãnh đạo thiết lập và mẫu hình những hành vi tích cực hỗ trợ văn hóa tổ chức. Đồng thời, nó cũng giúp họ nhận biết những hành vi tiêu cực ảnh hưởng đến văn hóa tổ chức và học cách thay đổi chúng.

Tăng hiệu suất làm việc nhóm

 

Để đảm bảo thành công của tổ chức, hiệu suất của nhóm đóng một vai trò quan trọng. Huấn luyện các trưởng nhóm một cách chuyên nghiệp có thể giúp tăng cường năng suất làm việc của toàn nhóm.

Dưới đây là những khía cạnh mà bạn nên xem xét khi huấn luyện các trưởng nhóm:

  1. Xác định mục tiêu cụ thể hơn, có thể đo lường, và phát triển kỹ năng quản lý dự án.
  2. Nâng cao kỹ năng giao tiếp để đảm bảo tất cả các bên liên quan và thành viên trong nhóm tham gia tích cực vào dự án.
  3. Thúc đẩy sự hợp tác trong nhóm, khuyến khích sáng tạo, và đào tạo kỹ năng để thúc đẩy sự đoàn kết với mục tiêu chung.

Giữ chân nhân viên

 

Sự ra đi của nhân viên có thể gây thiệt hại đáng kể cho công ty, đặc biệt khi công ty đã đầu tư vào việc đào tạo họ. Nhiều lý do khiến nhân viên quyết định nghỉ việc, như thiếu cơ hội phát triển sự nghiệp, kỹ năng chuyên môn, hoặc vấn đề liên quan đến lương thưởng.

Huấn luyện doanh nghiệp có thể:

  1. Cung cấp cơ hội phát triển nghề nghiệp bằng cách giúp nhân viên phát triển các kỹ năng mới, mở ra cơ hội thăng tiến.

  2. Hỗ trợ các nhà lãnh đạo trong việc trở thành những người quản lý xuất sắc hơn bằng cách giúp họ xây dựng lòng tin, giao tiếp trung thực và cởi mở. Điều này sẽ thúc đẩy mối quan hệ và sự gắn bó giữa họ và nhân viên cấp dưới.

  3. Tạo ra những nhà lãnh đạo mà mọi người muốn theo đuổi và học hỏi từ họ.

Xây dựng cách phản hồi

 

Huấn luyện giúp những nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp phát triển trí thông minh cảm xúc, tăng khả năng tự nhận thức, đồng cảm, và sự tự quản lý. Với sự hỗ trợ của các huấn luyện viên chuyên nghiệp, họ có cơ hội được quan sát và nhận phản hồi cá nhân, từ đó xây dựng chiến lược phát triển cá nhân.

Những kỹ năng huấn luyện, như việc đặt câu hỏi, lắng nghe tích cực mà không đánh giá, cung cấp phản hồi khuyến khích hành động, có thể được các nhà lãnh đạo sử dụng ngay lập tức trong các cuộc trò chuyện hiệu quả với nhóm của họ.

Trở nên đa dạng, công bằng và hòa nhập

Huấn luyện doanh nghiệp có thể xây dựng nguồn nhân tài đa dạng hơn khi họ có cơ hội học hỏi kỹ năng lãnh đạo quý giá mà không phải lúc nào cũng có được. Không những vậy, huấn luyện giúp nhà lãnh đạo phát triển sự đồng cảm, điều này giúp họ xem xét những thành kiến và nhìn nhận các góc nhìn khác nhau. Qua đó, nhà lãnh đạo sẽ tôn trọng sự khác biệt và xây dựng những hành vi lãnh đạo đảm bảo sự công bằng với mọi nhân viên để họ có cảm giác hòa nhập và thuộc về tổ chức.

Các nhà huấn luyện tại TOPCEO sẽ không làm thay bạn trong việc quản trị doanh nghiệp. Họ sẽ không là người ra quyết định giúp bạn, họ cũng sẽ không phân xử đúng sai trong doanh nghiệp của bạn, đặc biệt họ không phải là một nhân viên của bạn; bởi vì những điều trên sẽ chỉ giúp bạn giải quyết các vấn đề ngắn hạn, đó là cách làm việc không bền vững. Tất cả những gì họ làm là cho bạn một góc nhìn mới, một người bạn đồng hành mang lại niềm tin và bản lĩnh, còn bạn là người ra quyết định.

Nếu bạn đang tìm kiếm những cách để phát triển năng lực cá nhân cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh, hãy tham gia các khóa đào tạo và chương trình huấn luyện tại TOPCEO. TOPCEO là nơi bạn có thể tìm thấy các giải pháp đào tạo cho đội ngũ nhân viên của bạn và các chương trình huấn luyện kinh doanh dành riêng cho doanh nghiệp của bạn.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

HỌC VIÊN CỦA CHÚNG TÔI

Ceo & Founder Trần Thị Lưu - Rèm Quỳnh Lưu

Ceo & Founder Kim Văn Hiển - Nội thất Kooxy

Ceo & Founder Ninh Đức Nghĩa - Kiến trúc Ngọc Việt

Ceo & Founder Vũ Thị Xoan - Siêu Thị Vải Hương Xoan

Ceo & Founder Đỗ Trọng Huyến - Tôn sắt thép xây dựng TONIMAX

Ceo & Founder Đoàn Văn Nhân - Bao Bì Nhân Hằng

Ceo & Founder Nguyễn Thị Thoa - Quà tặng Thành Đông

Ceo & Founder Vũ Khắc Khương - Bảo hiểm Hanwalife Hải Dương

G

0968226368
Nhắn tin!