Bạn cần trả lời được câu hỏi: Bạn phục vụ ai? Họ ở đâu? Phân khúc tầm nào? Cụ thể về:
Nhân khẩu học
Yếu tố tâm lý
Chú ý: Bước xác định mục tiêu vô cùng quan trọng, bạn cần vẽ được chân dung khách hàng. Khi bạn có trong tay chân dung khách hàng càng rõ bạn sẽ càng dễ dàng tiếp cận họ và bán hàng cho họ
Bạn cần phân tích & chuẩn bị sẵn sàng các thông điệp:
Bạn áp dụng nguyên tắc: Khách hàng của bạn đang tụ tập ở đâu thì bạn hãy trở thành một phần trong cộng đồng đấy và lắng nghe nhu cầu của họ
Tiếp cận khách hàng trên đa kênh:
Truyền thống:
Online
….
Lưu ý: Trong thế giới công nghệ bản phải xây dựng được hệ thống tìm kiếm khách hàng từ động cho doanh nghiệp của bạn. Không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm khách hàng mà hãy giúp khách hàng tự tìm kiếm đến sản phẩm dịch vụ của bạn.
Khách hàng tiềm năng là ai?
98% khách hàng sẽ không mua hàng khi lần đầu tiên thấy sản phẩm, vậy nên bạn cần cập nhật danh sách khách hàng tiềm năng để truyền tải thông điệp, tư vấn giúp đỡ khách hàng mua hàng trong tương lai.
Khách hàng thích mua hàng từ người quen, chính vì vậy bạn cần kết nối và xây dựng mối quan hệ với khách hàng
Quy trình: Bạn -> Bàn -> Bán
Chú thích: Làm bạn với khách hàng=> Bàn về vấn đề của khách hàng => Bán giải pháp
Cần xây dựng được kịch bản bán hàng cuốn hút
Gửi đến khách hàng tiềm năng sau khi đã xây dựng niềm tin
Hãy trở thành người cung cấp giá trị lớn hơn bất kỳ ai trên thị trường cho khách hàng. Có như vậy khách hàng sẽ có cảm xúc tuyệt vời khi dùng sản phẩm của bạn. Đây là yếu tố để tăng lượng khách hàng từ giới thiệu(referal), và đừng quyên xin họ cảm nhận về sản phẩm để làm tư liệu Marketing(MKT)
Để trở thành nhà kinh doanh thành công bạn cần phục vụ được vượt sự mong đợi của khách hàng. Nếu tuyệt vời hơn bạn hãy thay đổi cuộc đời khách hàng, điều đó sẽ mang sản phẩm của bạn bay xa hơn.
Sau khi đã làm mọi điều tuyệt vời cho khách hàng bạn hãy xin lại lời chứng thực về câu chuyện thành công của khách hàng khi sử dụng sản phẩm của bạn(testimonials) và sử dụng nó để xây dựng lòng tin với khách hàng tiềm năng trong tương lai.
Sai lầm hầu hết những người kinh doanh ngoài kia họ chăm chăm vào việc tiếp cận và bán hàng cho khách hàng mới mà quên mất khách hàng đã từng mua sản phẩm của họ.
Theo ước tính bán cho một khách hàng cũ chi phí chỉ bằng ⅙ so với chi phí bán cho khách hàng mới.
Chính vì điều này bạn hãy chăm sóc lại khách hàng cũ của mình một cách thường xuyên nhất, hãy luôn kết nối họ và lắng nghe nhu cầu của họ và bạn bán tiếp giải pháp để giải quyết các vấn đề tiếp theo của họ.
Đây là chiến lược bán cho khách hàng quen, bán nhiều sản phẩm cho một khách hàng.
Sau khi quá trình bán hàng diễn ra thành công, khách hàng có trải nghiệm tuyệt vời, vượt qua sự mong đợi của họ bạn cần tạo ra hệ thống khuyến khích giới thiệu khách hàng như mã Coupon, Affiliate.
Bằng cách này khách hàng của bạn sẽ giới thiệu thêm thật nhiệu khách hàng vào hệ thống mua sản phẩm của bạn.
Hãy nhớ để thúc đẩy việc này bạn cần tạo ra chương trình mang lại lợi ích cả cho người giới thiệu lẫn người mua qua lời giới thiệu.
Trên đây là tấm bản đồ sơ bộ bạn có thể áp dụng nó để có thể kinh doanh thành công một cách nhanh chóng.
Nếu bạn mong muốn được tư vấn kỹ hơn với những giải pháp cụ thể thì vui lòng đăng ký vào form bên dưới, tôi sẽ dành thời gian chia sẻ miễn phí giúp công việc kinh doanh của bạn tiến lên từng ngày.
Bình luận