0968226368
Tầng 3, Tòa nhà 137 Bà Triệu, TP Hải DươngGiỏ hàngĐăng nhậpĐăng ký

Hé mở mô hình BNI: Kinh doanh dựa trên triết lý 'niềm tin'

Mô hình BNI nhập cảng vào Việt Nam và chính thức hoạt động từ năm 2010 dưới tên Công ty TNHH Kết nối thương mại quốc tế Việt Nam do ông Hồ Quang Minh thành lập theo hình thức nhượng quyền của doanh nghiệp BNI (Business Network International) và với doanh thu duyệt việc tăng trưởng và thu phí từ những thành viên tham gia.

Tạo ra một cộng đồng marketing dựa vào lòng tin

Ông Hồ Quang Minh cho biết, nếu đem so sánh BNI Việt Nam của 5 năm trước đây và hiện nay, sẽ thấy một bức tranh hoàn toàn tương phản. Nếu như vào những ngày khởi đầu BNI ko được ai biết đến thì bây giờ BNI Việt Nam đã mang hàng nghìn thương nhân tham dự đồng thời tiếp tục giới thiệu cho phổ biến doanh nhân khác để cộng tạo ra một cộng đồng kinh doanh dựa vào lòng tin.

Cũng như BNI quốc tế, mục đích của BNI Việt Nam là giúp các công ty vừa và nhỏ sở hữu thời cơ gia tăng doanh thu từ việc bán chéo những sản phẩm, dịch vụ giữa những thành viên trong cùng một chapter cũng như đem đến thời cơ mở rộng doanh thu từ các mối quan hệ khác của các thành viên.

Theo ông Minh, BNI là mô hình dành cho những doanh nghiệp vừa và nhỏ cùng tham dự nhưng không đụng ngành nghề do đó sẽ ko mang sự cạnh tranh.

Tuy nhiên mô hình này không thích hợp với 100% các chiếc hình doanh nghiệp, nó chỉ yêu thích sở hữu một số doanh nghiệp nhất định có khả năng và đặc biệt buôn bán lâu dài.

Việc tham gia BNI cũng không nên là miễn chi phí bởi các thành viên tham dự vào BNI Việt Nam sẽ bắt buộc đóng phí tổn 6,6 triệu đồng/năm, song song chi phí họp hành cũng như giá thành doanh nghiệp event, đào tạo… đều do những thành viên tự góp.

BNI giảng giải rằng luật này đặt ra chính là phương pháp để động viên các thành viên tìm mọi cách thực hiện đủ chỉ tiêu để không bị thiệt thòi. BNI chỉ sản xuất 1 sân chơi có phí tổn cho những thành viên tham gia với thời cơ giao lưu với các nhà hàng khác, qua ấy sẽ với thêm thời cơ kinh doanh từ việc ký kết chéo hiệp đồng sắm bán sản phẩm giữa những thành viên hay được giới thiệu từ các mối quan hệ khác.

Cho tới nay, sau 5 năm hoạt động, BNI Việt Nam đã với lại cho cùng đồng công ty vừa và nhỏ cơ hội nâng cao tính kết nối và kết liên giữa những doanh nghiệp, tạo ra những cơ hội marketing mới khiến cho nâng cao doanh thu, mở mang mối quan hệ kinh doanh…

Ông Đỗ Xuân Hải, Giám đốc CTCP Ahotua Việt Nam (chuyên bán vé máy bay trực tuyến) cho biết, đây là năm thứ 1 siêu thị ông tham dự BNI Việt Nam nhưng công ty ông đã kết nối được sở hữu 1 vài nhà hàng du lịch. Bình thường marketing qua mạng hoặc Facebook khách lẻ cũng phổ biến nhưng không ổn định, trong khi những khách hàng qua BNI tỉ lệ tìm nhiều hơn và vững chắc hơn.

“Sân chơi” cho nhà hàng nhỏ và vừa

Trao đổi với BizLIVE, trạng sư Phạm Thành Long, Giám đốc Công ty Luật gia Phạm, đồng thời là Giám đốc BNI khu vực Hà Nội 6 cho biết mô hình kinh doanh dựa trên mối quan hệ sẽ giúp các siêu thị nhỏ và vừa sát cánh bên nhau để tận dụng được các nguồn lực cùng nhau. Ví dụ, 1 siêu thị tăng trưởng được 1 mạng lưới người dùng cũng giúp cho các doanh nghiệp khác cộng phát triển, nâng cao giá trị gia nâng cao cho cả 1 cộng đồng doanh nghiệp.

Đồng thời, nâng cao khả năng đào tạo và học hỏi giữa các thành viên BNI có nhau, giúp cho những thành viên hỗ trợ, tập huấn cho những thành viên khác, đặc thù trong lĩnh vực bán hàng và marketing, chiếc mà các công ty nhỏ và vừa Việt Nam đang siêu yếu.

“Thường thì các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam tụ hội vào lớn mạnh sản phẩm hơn là lớn mạnh khách hàng. Do đó, phê duyệt BNI những nhà hàng sẽ gắn kết sở hữu nhau để luận bàn các kinh nghiệm mở mang màng lưới khách hàng. Đó cũng là cách tằn tiện nguồn lực hơi lớn cho các loại hình công ty này”, ông Long phân tích.

Hơn thế nữa, khi hội nhập, sẽ sở hữu ngày một nhiều công ty đa quốc gia của nước ko kể vào Việt Nam, sự gắn bó giữa những nhà hàng nhỏ và vừa có nhau cũng mang thể kết liên để tạo phải sức mạnh để có thể khó khăn với các ông to nước ngoài.

Tuy nhiên, theo ông Long trong các năm qua lúc khiến việc có các nhà hàng Việt Nam một trong những điều khổ tâm nhất của ông chính là ngoại ngữ của những người đứng đầu doanh nghiệp.

“Ngày nay chúng ta có thể thấy rất phổ biến doanh gia nước ngoài, thậm chí thương lái Lào, Campuchia, là những nước ko nói tiếng Anh trước đây nhưng hiện tại họ đang với trình độ tiếng Anh cao hơn hẳn doanh nhân của nước ta”, ông Long cho biết.

“Chúng ta thấy rằng tới nay cực kỳ đa dạng lái buôn của chúng ta vẫn còn cực kỳ phổ biến người nên đến dịch tiếng Anh cơ bản. Đây là 1 cản trở to khi giao thiệp mang nước ngoài, nó không chỉ tác động tới giao thiệp mà còn cả việc học tập so với các nhà buôn nước ngoài. Do đó, việc mỗi nhà siêu thị cần học tập nâng cao trình độ tiếng Anh là hết sức cần thiết để với thể mở mang khả năng của mình”, ông Long nói thêm.

Bên cạnh đó, ông Long cho rằng, các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam cũng bắt buộc nâng cao chất lượng sản phẩm, học tập đa dạng kỹ thuật, kinh nghiệm buôn bán và bán hàng từ những nước trên thế giới. Đây là 1 bài toán to cho các doanh nghiệp Việt Nam khi ngày càng hội nhập sâu hơn có thế giới.

BNI là doanh nghiệp kết nối thương nghiệp do Tiến sĩ Ivan Misner sáng lập năm 1985 ở Mỹ dành cho công ty vừa và nhỏ.

Phương thức hoạt động như 1 hiệp hội dành cho những công ty vừa và nhỏ tham dự đàm đạo những cơ hội kinh doanh, bán chéo sản phẩm giữa các thành viên. BNI hiện đang mang mặt tại 56 nhà nước trên thế giới với hơn 150.000 hội viên là những chủ doanh nghiệp.

Mỗi năm, tổng doanh thu từ những hội viên BNI đạt khoảng 3,3 tỷ USD.

BNI hoạt động theo mô hình những chi hội (chapter), mỗi chapter mang từ 25 tới 72 hội viên đến từ rộng rãi ngành nghề khác nhau.

Hoạt động của các hội viên là giao lưu, đào tạo, kết nối hàng tuần phê chuẩn những buổi hội thảo.

Mục tiêu của BNI là giúp các công ty vừa và nhỏ sở hữu cơ hội gia tăng doanh thu từ việc bán chéo các sản phẩm, dịch vụ giữa những thành viên trong cộng 1 chapter cũng như đem đến thời cơ mở rộng doanh thu từ những mối quan hệ khác của thành viên.

Kể từ lúc du nhập vào Việt Nam, BNI đã thu hút cực kỳ nhanh những nhà hàng tham gia do sự mới lạ của mô hình kết nối do BNI mang lại là mở rộng buôn bán phê duyệt việc kết nối và mở mang mối quan hệ cá nhân.

Bình luận

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

HỌC VIÊN CỦA CHÚNG TÔI

Ceo & Founder Trần Thị Lưu - Rèm Quỳnh Lưu

Ceo & Founder Kim Văn Hiển - Nội thất Kooxy

Ceo & Founder Ninh Đức Nghĩa - Kiến trúc Ngọc Việt

Ceo & Founder Vũ Thị Xoan - Siêu Thị Vải Hương Xoan

Ceo & Founder Đỗ Trọng Huyến - Tôn sắt thép xây dựng TONIMAX

Ceo & Founder Đoàn Văn Nhân - Bao Bì Nhân Hằng

Ceo & Founder Nguyễn Thị Thoa - Quà tặng Thành Đông

Ceo & Founder Vũ Khắc Khương - Bảo hiểm Hanwalife Hải Dương

G

0968226368
Nhắn tin!